Lượt xem: 1083
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4
Năm 2019, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Đây là bước đột phá trong cải cách hành chính, dịch vụ công trực tuyến, mang lại hiệu quả thiết thực cho các tổ chức, cá nhân trong việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của ngành giáo dục và đào tạo.
              Năm 2019, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Đây là bước đột phá trong cải cách hành chính, dịch vụ công trực tuyến, mang lại hiệu quả thiết thực cho các tổ chức, cá nhân trong việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của ngành giáo dục và đào tạo.



Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Sóc Trăng (Nguồn: STO)

Dịch vụ công trực tuyến bao gồm dịch vụ công hành chính trực tuyến và những dịch vụ khác của các cơ quan nhà nước cung cấp cho các tổ chức, cá nhân dựa trên mạng internet. Triển khai các dịch vụ công trực tuyến có nghĩa là công dân, doanh nghiệp có thể giao tiếp với chính quyền 24/24 giờ trong ngày, tại bất cứ đâu có kết nối internet. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng.

Dịch vụ công trực tuyến có 4 mức độ tương ứng với mỗi dịch vụ khác nhau. Trong đó, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.

Hiện nay, Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của Sở Giáo dục và Đào tạo tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh Sóc Trăng đã triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với 30 TTHC, mức độ 4 đối với 22 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan. Đối với các TTHC được cung cấp ở mức độ 3, 4, trong 6 tháng đầu năm 2019, Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của Sở Giáo dục và Đào tạo tại Trung tâm Phục vụ hành chính công đã tiếp nhận 197 hồ sơ. Trong đó, tiếp nhận trực tuyến 07 hồ sơ.

Như vậy, mặc dù dịch vụ công trực tuyến có nhiều ưu điểm nhưng số lượng tiếp nhận hồ sơ trực tuyến còn rất thấp. Việc ứng dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đối với nhiều tổ chức, cá nhân còn gặp một số khó khăn nhất định do chưa quen thao tác trên môi trường internet hoặc do thói quen nộp hồ sơ trực tiếp của người dân.

Trong thời gian tới, Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; đồng thời tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn để người dân hiểu rõ lợi ích và có khả năng thực hiện hồ sơ TTHC trên môi trường mạng./.


Thanh Bình













CHIẾN LƯỢC, QUY HOẠCH, KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KT-XH
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 1346529
Cơ quan chủ quản: Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng
                                Địa chỉ: Số 48 Lê Duẩn, phường 3, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
              Điện thoại: 02993.616042. Fax: 02993.824074. Email: Vanphong.sosoctrang@moet.edu.vn
             Số điện thoại tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính: 02993.616042
             Ghi rõ nguồn "Sở Giáo dục và Đào tạo" khi phát hành lại thông tin từ Website này.